Tags:

Thích thú ngôi đền dát vàng Kinkakuji ở Nhật Bản - du lịch Nhật Bản tháng 2 năm 2016

By Unknown → Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017
Đi du lịch Nhật Bản tháng 2 năm 2016 thăm ngôi đền dát vàng nổi tiếng của nền du lịch Nhật Bản.

Đền Kinkakuji hay còn được gọi là “Ngôi đền vàng” ban đầu nó là một khu nhà nghỉ của tướng Ashikaga, tổng tư lệnh dưới thời Muromachi (1336 – 1573). Sau khi ông mất, ngôi nhà trở thành một ngôi đền được dát toàn vàng lá. Ngôi đền đã bị phá hủy vào năm 1950 và được khôi phục lại vào năm 1955. Du khách tới đây sẽ có dịp tìm hiểu về nền văn hóa rực rỡ thời Muromachi, cùng với những thiết kế kiến trúc rất lạ mắt của người Nhật.
Đền Kinkakuji – Đền Vàng còn có một tên gọi khác là đền ROKUONJI nằm ở miền bắc Kyoto Ngôi đền này nổi tiếng tới mức được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy trong các trường học trên khắp nước Nhật và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới tuy nhiên từ  năm 1950 một tiểu tăng đã đốt cháy toàn bộ đền cùng với 6 di sản văn hóa quan trọng trong đền. Năm 1955 thì đền được xây dựng lại nhưng cũng từ đó đền đã không còn được coi là Quốc bảo nữa. Diện mạo hiện nay của đền Vàng có từ năm 1955 và được dát lại vàng trong lần tu sửa vào năm 1987.
Hình ảnh ngôi chùa dát vàng chiếu nhìn từ xa
Nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và cầu kì của Đền Vàng chính là một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh mát của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Bức tranh này được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi đền với bóng nước hư thực làm nên một Kinkakuji – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto. Nơi mà mỗi du khách đi du lịch Nhật Bản tháng 2 năm 2016  đều sẽ ghé qua một lần.
Quang cảnh đền Kinkakuji vào mùa đông
Kinkakuji chính là một cấu trúc ấn tượng được xây dựng xung quanh một cái hồ lớn, và là tòa nhà duy nhất còn lại trong các khu nghỉ dưỡng của Yoshimitsu. Tầng đầu tiên của Kinkakuji cũng được xây dựng theo phong cách Shinden sử dụng cho các tòa nhà cung điện trong thời kỳ Heian với trụ cột làm bằng gỗ tự nhiên, tường thạch cao màu trắng đã tạo nên sự tương phản nhưng lại làm nên nét hài hòa cho 2 tầng trên được dát vàng.
Tượng Phật Shaka và Yoshimitsu cũng được lưu trữ ở tầng đầu tiên. Mặc dù du khách đi tour du lịch Nhật Bản tháng 2 năm 2016  sẽ không được chiêm ngưỡng gần những bức tượng này tuy vậy họ có thể xem với khoảng cách xa khi đứng trên hồ nước, các cửa sổ phía trước của tầng đầu tiên luôn được mở.
Tầng thứ hai lại được xây dựng theo phong cách Bukke được sử dụng làm nhà ở của samurai, bên ngoài thì được bao phủ toàn bộ bằng những lá vàng mỏng. Bên trong là Bồ Tát Kannon, ngồi bao quanh bởi các bức tượng của 4 vị vua trên thiên đình, tuy vậy, những bức tượng này cũng không cho khách du lịch thăm quan. Cuối cùng, tầng thứ ba và cũng là tầng cao nhất được xây dựng theo phong cách của một ngôi đền Zen Trung Quốc, được mạ vàng bên trong và ngoài, và trên đỉnh mái là một con phượng hoàng được đúc bằng vàng.
Cũng vì toàn bộ ngôi chùa ngoại trừ tầng trệt đều được bọc bằng những lá vàng nguyên chất, khiến cho ngôi Đền có một giá trị vô cùng lớn. Đền vàng cũng được coi là một biểu tượng có giá trị về tinh thần, đã từng là một Shariden (Đền Xá lị) – di tích của Phật giáo.
Sau khi nhìn Kinkakuji từ trên hồ, du khách đến đây sẽ đi qua khu nhà ở cũ của vị sư trưởng (Hojo) nhưng ngôi nhà này sẽ không được mở cửa cho du khách xem. Con đường này một lần nữa đi qua Kinkakuji từ phía sau và sau đó dẫn qua khu vườn của ngôi đền đã giữ lại thiết kế ban đầu của họ từ ngày Yoshimitsu. Những điểm thăm quan khác bao gồm ao Anmintaku được cho là không bao giờ khô cạn, và bức tượng mà mọi người ném đồng xu vào để có được sự may mắn.

Post Tags:

HẠT DINH DƯỠNG NHẬP KHẨU TỪ MỸ - BOPBISHOP

Bốp Bi Shop chuyên hạt dinh dưỡng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ : quả óc chó, hạt macca, hạt chia...Đảm bảo hàng chuẩn nhập khẩu có bill. LH: 098.75.242.75

No Comment to " Thích thú ngôi đền dát vàng Kinkakuji ở Nhật Bản - du lịch Nhật Bản tháng 2 năm 2016 "