Tags:

Khám phá với các lễ hội trong tháng 1, 2 với tour Myanmar khởi hành từ Hà Nội

By Unknown → Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017
Khi đi du lịch Myanmar chắc bạn không thể bỏ qua các lễ hội độc đáo nhất của đất nước vàng ngọc, một đất nước của đền đài, tín ngưỡng nổi tiếng Thế Giới. Hãy cùng tìm hiểu một số lễ hội trong những tháng đầu năm khi đi tour Myanmar khởi hành từ Hà Nội

1.   Tháng 1
a)     Lễ hội chùa Ananda
Thời gian: Từ ngày trăng tròn cho đến cuối tháng Pyatho, diễn ra trong 15 ngày.
Địa điểm: Cố đô Bagan.
Đây được coi là một trong những lễ hội chùa nổi tiếng của Bagan – một trong những địa điểm khảo cổ học giầu có và hấp dẫn nhất châu Á. Lễ hội này tương truyền có nguồn gốc từ thời kì vương quốc Bagan. Từ xưa, các cư dân từ các làng quanh Bagan đến với lễ hội bằng xe bò và dựng trại trong suốt dịp lễ hội. Ngày nay, có một số cư dân vẫn đến lễ hội theo cách truyền thống như vậy. Du khách khi đi  tour Myanmar khởi hành từ Hà Nội sẽ có thể thưởng thức lối sống cổ truyền của người dân địa phương trong suốt dịp lễ hội.
b)     Lễ hội năm mới Kachin
Thời gian: Lễ hội sẽ diễn ra vào tuần đầu của tháng 1, diễn ra trong 1 ngày.
Địa điểm: Myitkyina, bang Kachin.
Người Kachin được coi là một trong những nhóm dân tộc chính của Myanmar tổ chức lễ hội năm mới, có rất nhiều người Kachin từ nước ngoài trở về vào dịp này để được gặp gỡ, nhảy múa trong dịp lễ hội. Điệu nhảy Manaw được trình diễn trong lễ hội Manaw bắt nguồn từ nghi lễ thờ phụng thần linh ngày trước.
c)     Lễ hội năm mới Naga
Thời gian: Thường từ 14-16/01, diễn ra trong vòng 3 ngày.
Địa điểm: Lahe và Layshi, Khu vực Sagaing.
Lễ hội năm mới Naga chính là một trong những ngày lễ ít có tại Myanmar. Người Naga có tới hơn 49 bộ tộc với trang phục và ngôn ngữ riêng, họ cũng thường tập trung lại để tổ chức năm mới vào ngày 15/1/2011. Có các chuyến đi tour Myanmar khởi hành từ Hà Nội tới Lễ hội năm mới Naga trọn gói.

2.   Tháng 2
a)     Lễ hội chùa Mann Shwe Settaw
Thời gian: Từ ngày thứ 5 của tháng Tabodwe, diễn ra trong 11 ngày.
Địa điểm: Shwe Settaw, bang Magwe, Miền trung Myanmar.
Đây chính là khu vực có hai ngôi chùa thờ dấu chân Phật, nằm bên bờ sông Mann. Vào dịp lễ hội, người ta sẽ dựng hàng loạt lều tre để người dân địa phương đến vui chơi, bơi lội trong mùa khô nóng bức của Myanmar.
b)     Lễ hội chùa Kyaik Khauk
Thời gian: Từ ngày 8 cho đến ngày rằm tháng Tabodwe, diễn ra trong 8 ngày.
Địa điểm: Thanlyin, gần Yangon. Thời gian diễn ra trong 8 ngày
Được xem là một trong những lễ hội chùa nổi tiếng nhất thành phố Yangon. Hầu hết các hoạt động của lễ hội sẽ diễn ra vào buổi tối với các chương trình diễn kịch sân khấu và phim ảnh ngoài trời thâu đêm.
c)     Lễ hội chùa Mahamuni
Thời gian: ngày 14 và ngày trăng tròn tháng Tabodwe, diễn ra trong vòng 2 ngày
Địa điểm: cố đô Mandalay.
Tượng Phật Mahamuni cũng rất được tôn kính, vì tương truyền tượng được làm ngay trước mặt Đức Phật, do vậy khuôn mặt của tượng rất được tôn sùng nhất. Tượng được mạ vàng dầy 15cm. Tháng 2 chính là tháng lạnh nhất Myanmar và tại chùa Mahamuni có lễ đốt lửa mừng. Người dân nấu những nồi cơm nếp lớn với gừng, dừa và vừng để cúng dường cho các nhà sư.
d)     Lễ hội nấu cơm nếp (Htamane)
Thời gian: Ngày trăng tròn tháng Tabodwe, diễn ra trong 1 ngày
Địa điểm: Toàn quốc.
Đây chính là cuộc thi giữa những đội nam để dâng cúng cơm nếp lên Đức Phật vào sáng sớm ngày trăng tròn. Du khách khi đến đây rất hào hứng xem những màn biểu diễn, thi đấu nấu cơm nếp, sau lễ dâng cơm, cơm nếp sẽ được phân phát cho mọi người, cuối cùng là lễ trao giải cho đội nào thắng cuộc.  

Post Tags:

HẠT DINH DƯỠNG NHẬP KHẨU TỪ MỸ - BOPBISHOP

Bốp Bi Shop chuyên hạt dinh dưỡng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ : quả óc chó, hạt macca, hạt chia...Đảm bảo hàng chuẩn nhập khẩu có bill. LH: 098.75.242.75

1 nhận xét to ''Khám phá với các lễ hội trong tháng 1, 2 với tour Myanmar khởi hành từ Hà Nội"

ADD COMMENT
  1. The same applies should you wager 3 coins, 카지노사이트 four coins, or extra. This informs you of the exact payout for particular arms depending on the number of coins you play. Meaning, find a way to|you possibly can} practice at the comfort of your house home} at an online on line casino for free!

    Trả lờiXóa