Biệt thự  có thể nói là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc căn hộ và cảnh quan xung quanh bởi đây là mẫu nhà ở riêng lẻ có sân vườn, tường rào bao quanh và lối ra vào riêng biệt. Do đó, việc thiết kế thi công nội thất…

Biệt thự  có thể nói là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc căn hộ và cảnh quan xung quanh bởi đây là mẫu nhà ở riêng lẻ có sân vườn, tường rào bao quanh và lối ra vào riêng biệt. Do đó, việc thiết kế thi công nội thất biệt thự  đòi hỏi phải đảm bảo  tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao của căn biệt thự.
Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế biệt thự mà các bạn cần biết nhé.

1. Yếu tố phong thủy

– Đối với phòng khách: Phòng khách có thể nói là không gian quan trọng nhất trong căn nhà. Theo nguyên lý phong thủy, thì phòng khách  được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà và phải là một phòng vuông vức, không góc nhọn, không bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên phòng khách bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí nhất, cần được duy trì sự ổn định – Nhà bếp: Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng cần tránh để hướng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh vì khu vực này được xem là nơi dẫn các uế khí. Nếu thiết kế nhà không thể thay đổi được thì có thể làm một vách ngăn che chắn. Không nên đặt bếp ở vị trí trung tâm ngôi nhà, cũng như không nên để cửa chính ra vào nhìn thẳng vào miệng bếp bởi điều này sẽ mang đến sự xáo trộn sức khỏe của gia đình, thiếu hụt tiền nong.
Thiết kế nội thấy phòng bếp
– Đối với phòng ngủ:
Thiết kế nội thất đối với phòng ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của mọi người. Do đó, phòng ngủ nên vuông vức, gọn gàng, hướng đông và đông nam là phương vị tốt nhất để đặt phòng ngủ.

2. Ánh sáng trong không gian nội thất biệt thự

Trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nội thất biệt thự nói riêng, ánh sáng và đèn điện được coi là yếu tố yếu tố quan trọng để tạo nên sức sống cho mỗi không gian trong ngôi nhà: từ phòng khách, nhà bếp cho đến phòng ngủ, …Với đặc trưng khác nhau, mỗi loại ánh sáng khác nhau sẽ đem đến hiệu hiệu quả sử dụng khác nhau cho mỗi khu vực sinh hoạt:
– Phòng khách:
Đây là nơi diễn ra khá nhiều hoạt động tập thể giữa các thành viên trong gia đình cũng như giữa chủ nhà với các vị khách, do đó, thiết kế nội thất biệt thự cho phòng khách cần tạo được một không gian gợi mở. Nên bố trí các cửa kính lớn để có tầm quan sát rộng, không gian trong suốt của kính sẽ tạo nên sự giao hòa giữa thiên nhiên và nhà ở. Ban đêm, cần bố trí ánh sáng thích hợp với những loại đèn chùm, đèn treo cho phòng khách để vừa tạo được cảm giác ấm cúng lại mang vẻ đẹp sang trọng.
20160226-20160226-20160226-20160226-IMG_7317
– Ánh sáng cho phòng ngủ:
Hiện nay, bên cạnh chức năng chính là nghỉ ngơi, phòng ngủ còn được bố trí kết hợp thêm nhiều chức năng như giải trí, học tập, … Vì vậy, việc thiết kế ánh sáng cho phòng ngủ là rất cần thiết. Ngoài việc tập trung chiếu sáng chung, chiếu sáng cho từng khu vực: khu vực học tập, giải trí, nghỉ ngơi cũng cần được chú trọng.
– Khu vực nhà bếp:
Khu vực nhà bếp trong tư vấn thiết kế nội thất biệt thự không chỉ là nơi chuẩn bị bữa ăn đơn thuần mà còn là khu vực ăn uống của cả gia đình. Do đó, khi thiết kế nội thất cần lưu ý lựa
chọn số lượng, chủng loại đèn, vị trí lắp đặt sao cho vừa đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng lại mang đến giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

3. Thiết kế mặt tiền

Thiết kế mặt tiền biệt thự, theo lối thiết kế  nội thất biệt thự cổ điển hay hiện đại cũng cần phải suy nghĩ và theo định hướng của chủ nhà. Việc lựa chọn chất liệu sử dụng cho mặt tiền cần được chú trọng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến giá trị thẩm mỹ bên ngoài của ngôi nhà. Hai chất liệu chủ yếu được sử dụng là vật liệu tự nhiên (gỗ, đá) – tạo cảm giác gần gũi, giản dị; vật liệu nhân tạo (gạch, đá, kính, … ) – mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế nội thất biệt thự để lựa chọn vật liệu sử dụng sao cho hài hòa, đồng nhất bên trong, bên ngoài.

4. Trang trí cho lối vào biệt thự

Lối vào là yếu tố kiến trúc khá quan trọng bởi nó đây là trung tâm của kiến trúc mặt tiền, chiếm phần lớn trong góc quan sát của người xem. Sử dụng bồn hoa, chậu cây cảnh, các bức tượng nhỏ, bể cá, vòi phun nước, … là những gợi ý để biệt thự thêm đẹp toàn diện. Khi kiến tạo không gian cho lối vào biệt thự, đừng quên làm việc kỹ với kiến trúc sư và nhà thầu thi công để đảm bảo nguyên tắc phong thủy. Với công trình lớn như biệt thự, lối vào, sân và cách bày trí tiểu cảnh trong sân có tác động về phong thủy rất lớn, gia chủ nên lưu ý.
HẠT DINH DƯỠNG NHẬP KHẨU TỪ MỸ - BOPBISHOP

Bốp Bi Shop chuyên hạt dinh dưỡng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ : quả óc chó, hạt macca, hạt chia...Đảm bảo hàng chuẩn nhập khẩu có bill. LH: 098.75.242.75

2 nhận xét to ''Dù thiết kế nội thất biệt thự cổ điển hay hiện đại bạn đều cần phải biết"

ADD COMMENT
  1. If you wish for to take a good deal from this post then you have to apply such methods to your won weblog. outlook email login

    Trả lờiXóa
  2. Start asking about refinancing at least a year prior to term ends. mortgage payment calculator canada Multiple goverments have aimed to cool down the local real estate property bubbles by imposing higher stamp duties on foreign investors. mortgage calculator

    Trả lờiXóa